วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน   ครั้งที่ 9
ประจำวันที่  31 มกราคม  .. 2557
·       นำเสนอสื่อทางคณิตศาสตร์
  •    กลุ่มของดิฉัน     ปู๊น  ปู๊น  พีชคณิต
     วิธ๊การเล่น
1.  ให้นำรูปเรขาคณิตมาติด ตามแบบข้างบน โดยจะเรียงเป็น วงกลม  สามเหลี่ยม  สี่เหลี่ยม
2.  ติดรูปเรขาคริตให้ถูกต้อง
      ประโยชน์
1.   เพื่อให้เด็กเรียนรู้และสังเกตุเรื่องรูปทรง  สี
2.  เพื่อพัมนาทักษะการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์พื้นฐาน
  • สื่อที่ดิฉันชอบ
ตาชั่งคริตสาสตร์หรรษา
    วิธีการเล่น
นำรูปเรขาคณิตต่าง ๆ ขึ้นมาชั่งบนตาชั่ง  เพื่อศึกษาเกี่ยวกับจำนวนของสิ่งของ  (  หนัก - เบา  )  ของสิ่งของต่าง ๆ ว่าแต่ล่ะชิ้นมีน้ำหนัก  มาก  น้อย  หรือ  เท่ากัน



 
 


  • ภาพรวมของการเรียนในวันนี้
         เพื่อน ๆ มีความตั้ใจเรียนกันเป็นพิเศษเนื่องจากอาจารยืจะตัดคะแนน  แต่ปกติพวกเราก็ตั้งใจเรียนกันนะค่ะ  มีความสุขมากค่ะเพื่อนนำเสนอสื่อที่มีประโยชน์  และ  สามารถนำไปใช้กับเด็กได้จริง เป็นประโยชน์ในอนาคตมาก ๆ   
         อาจารย์บอกแนวข้อสอบ   ทำให้หนูมั่นใจว่าหนูสามารถทำข้อสอบได้ค่ะ
เทอมหน้าหูขอเรียนกับอาจารยือีกนะค่ะ  อาจารย์สอนสนุก น่ารัก เป็นกันเองที่สุด   สุดท้ายนี้หนูต้องขอโทษด้วยนะค่ะที่บางทีอาจจะดื้อกับอาจารย์ไปบ้าง  คุยกันบ้าง  แต่พวกหนูก็ตั้งใจเรียนนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น